clean aircon with cold air in phuket

FAQ AC Cleaning by Qleanary

Almost every person who stay in Phuket owns an aircon unit. Why so? The heat in Phuket is unbearable with almost 30 degree being one of the standard temperatures everyday and in hotter months going up to 35 degrees. Hot weather in Phuket is humid. It is one of the reasons why there are so…

clean aircon during hot weather in phuket

How to Cope With Hot Weather in Phuket

Any time of the year, Phuket will greet you with extremely hot weather. Dealing with heat without an air conditioner in Phuket is almost impossible. But air conditioners can’t be the only thing that would help you get through the hottest island. Some easy tips will help you survive with hot weather in Phuket during…

article about how good is cleaning in phuket

ขั้นตอนในการทำความสะอาดบ้านอย่างถูกวิธีสำหรับแม่บ้านมือใหม่

การทำความสะอาดบ้านอย่างง่ายสไควรเริ่มจากส่วนไหนของบ้าน การทำความสะอาดบ้านอย่างง่ายสไตล์แม่บ้านภูเก็ตรอบรู้ ควรเริ่มจากชั้นบนสุดของบ้านก่อน โดยทำลงมาเรื่อยๆทีละชั้น เพราะถ้าทำชั้นล่างก่อน ฝุ่นผงต่างๆ อาจจะปลิวเลอะลงมาได้ในขณะที่ทำชั้นบน และในขณะที่ทำความสะอาดนั้นควรเริ่มจากบริเวณที่สูงก่อน เช่น ชั้นบนสุดของบ้าน ฝ้าเพดาน กำแพง แล้วค่อยทำความสะอาดพื้น ควรปัดหรือเช็ดฝุ่นที่ตู้ และโต๊ะให้เรียบร้อยก่อนเสมอ เพื่อให้ฝุ่นหรือเศษผงต่างๆ ปลิวลงมาที่พื้น แล้วค่อยกวาดเก็บเศษผงบนพื้นทีเดียว ควรทำความสะอาดเป็นห้องๆ เช่น ทำความสะอาดห้องนอนให้เสร็จทั้งหมดก่อน เพราะห้องนอนคือห้องที่เราต้องละเอียดและใส่ใจมากที่สุก ต้องสะอาดที่สุด ค่อยไปทำความสะอาดห้องอื่นๆ อย่างห้องน้ำ และห้องครัว เพื่อความสะดวกต่อการใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดและจะได้ไม่วุ่นวายด้วย ถ้าต้องการทำความสะอาดมุ้งลวดและผ้าม่าน อย่าลืมเปลี่ยนผ้าปูที่นอน เพราะที่นอนเป็นแหล่งสะสมของไรฝุ่น ซึ่งจะทำให้คนที่นอนเกิดอาการไม่สบายได้ จึงควรเปลี่ยนผ้าปูที่นอนบ่อยๆ อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง นอกจากจะทำความสะอาดของชิ้นใหญ่ๆแล้ว ควรนำของตกแต่งชิ้นเล็กๆบนโต๊ะ หรือของประดับตกแต่งในตู้ออกมาเช็ดฝุ่น ทำความสะอาดด้วย หัวใจของบ้านต้องสะอาด ห้องครัวก็เป็นอีกห้องที่ควรทำความสะอาดอย่างละเอียด เพราะห้องครัวเป็นห้องที่ใช้ประกอบอาหาร ทำให้มีทั้งเศษอาหารและกลิ่นสะสมอยู่ในห้องนี้ ควรเริ่มทำความสะอาดจากของใหญ่ๆ อย่างเตาแก๊ส โดยเช็ดคราบน้ำมัน และซอสต่างๆ ที่ติดฝังอยู่ ถัดมาควรทำความสะอาดตู้เย็น โดยการนำของออกมาให้หมดก่อน แล้วจึงทำความสะอาดแต่ละชั้น หลังจากที่ทำความสะอาดเสร็จแล้ว เลือกอาหาร ที่ยังไม่เน่าเสีย หรือ ยังไม่หมดอายุ จัดเก็บเข้าไปอย่างเป็นระเบียบ…